Một case tạo nội dung “lôi kéo, dẫn dắt”
Câu hỏi: Ông Đoàn Ngọc Hải có bị mắc Covid-19 không?
(Xem ảnh!)
=> Khởi phát thông tin từ trước: Có thông tin nói ông Hải bị sốt, mệt, có biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2, đã được lấy mẫu xét nghiệm.
Ông Hải là người được dư luận yêu mến và quan tâm (đương nhiên).
=> Thông tin kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông Hải sẽ được quan tâm (vừa liên quan ông Hải, vừa dính tới “Covid-19”).
=> Kết quả:
* Tít: “Ông Đoàn Ngọc Hải có kết quả xét nghiệm dịch tễ sau các biểu hiện sốt, mệt“.
* Sapo: “Tối 13/5, CDC tỉnh Điện Biên vừa có kết quả xét nghiệm dịch tễ đối với ông Đoàn Ngọc Hải, sau khi ông Hải có biểu hiện sốt, mệt.“.
=> Đã biết chưa? Chưa!
Muốn biết/có câu trả lời cuối cùng, mời đọc tiếp… nội dung bài.
=> Chỉ xét trên góc độ làm nội dung, thì đây là cách triển khai thông minh.
Bởi vì sự việc này – về bản chất – là đơn giản.
Nếu cái tít (hoặc sapo) mang tới câu trả lời ngay, thì người đọc sẽ nhanh chóng được thỏa mãn và rời bỏ.
Nhưng như vậy, thì nguồn cấp nội dung sẽ bị thiệt: View – Time on Site – Bounce Rate không được cải thiện…
Với cách làm như trên, đối tượng tiếp nhận thông tin sẽ được “dắt” lần lượt từ trên xuống dưới, một cách tự nhiên.
Nội dung có tính “lôi kéo” chắc chắn là một nội dung tốt!