Tin tứcBài nổi bật

Phát hành eBook: Phát triển bản thân? Cần lắm sự khôn ngoan và tỉnh táo!

(Giới thiệu eBook Phát triển bản thân Cần làm sự khôn ngoan và tỉnh táo)

Trong truyện tranh Doraemon, tôi còn nhớ, có một bảo bối của “chú mèo máy” khiến cho con người ta có thể “nghiện” bất kỳ thứ gì. Lúc ấy, Doraemon nói rằng, “nếu một đứa trẻ lười uống sữa, thì việc làm cho bé nghiện sữa là tốt, đúng không?”.

Thực ra, đó chỉ là thứ lí lẽ của câu chuyện thiếu nhi mà thôi! Bởi vì chẳng có bất kỳ thứ gì “thái” quá trên cuộc đời này là tốt cả!

Mức độ vừa phải thì có thể tốt, nhưng quá mức thì chắc chắn… thuốc bổ cũng hóa thành thuốc độc!

eBook Phát triển bản thân Cần lắm sự khôn ngoan và tỉnh táo
“Nếu học hỏi theo kiểu “thần tượng” thì tự chúng ta đã triệt tiêu năng lực tư duy phản biện cần thiết, từ đó khó phát triển như mong muốn”, giảng viên Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn ACADEMY

Tại sao tôi lại nói điều này?

Đó là vì tôi đã, đang và chắc sẽ còn phải chứng kiến không ít người có mong muốn phát triển bản thân, nhưng lại đi vào con đường học hỏi theo kiểu mù quáng, “thái” quá.

Họ cần tri thức, mong muốn bổ sung hoặc nâng cấp kỹ năng, điều đó tốt thôi. Nhưng…

Một bộ phận những người muốn phát triển bản thân lại lạc vào con đường thần tượng người này, người kia, coi mọi thứ của họ đều là chân lý.

Đấy chính là vấn đề!

Bởi để phát triển bản thân, luôn cần lắm sự khôn ngoan và tỉnh táo, với tư duy phản biện, khả năng quan sát và phân tích để hiểu bản chất… Còn nếu học hỏi theo kiểu “thần tượng” thì tự chúng ta đã triệt tiêu năng lực tư duy phản biện cần thiết, từ đó khó phát triển như mong muốn.

Đau đáu với đề tài này, tôi đã quyết định đóng gói và phát hành eBook “Phát triển bản thân? Cần lắm sự khôn ngoan và tỉnh táo!”.

Tôi hy vọng đây sẽ là eBook góp phần “cảnh tỉnh” những người muốn phát triển bản thân, nhưng còn đang lầm đường, lạc lối!

Tải eBook Phát triển bản thân Cần làm sự khôn ngoan và tỉnh táo: Xin bấm vào đây!

Tác giả: Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn ACADEMY

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.