Góc chuyên mônTin tức
Đáng quan tâm

Tiếp tục tặng eBook mới: “Phân tích các case truyền thông/Content bằng kỹ năng tư duy và diễn đạt”

Viết lách dễ hay khó?

Với người có năng khiếu viết lách, thì câu trả lời là “Dễ!”.

Ngược lại, ai không có năng khiếu thì sẽ cảm thấy… “rất khó”.

Nhưng câu chuyện viết lách trong thời 4.0 này không còn đơn giản như trước đây nữa!

Ấy là những người có năng khiếu, những người luôn cảm thấy “dễ” khi viết lách, sẽ vẫn gặp khó khăn, một khi họ đặt bút mà không coi trọng yếu tố tư duy logic trong nội dung.

Thực vậy, trước đây, rất nhiều người có tài viết đã “coi thường” sự logic, mà luôn đề cao cảm hứng của bản thân. Cho nên họ “thích viết gì thì viết”, thậm chí “nghĩ gì viết nấy” vì quá tự tin vào bút lực của mình.

Tới giờ, khi tất cả bị ngập trong thế giới thông tin đa dạng, thì những nội dung “thiếu logic” sẽ bị đào thải nhanh chóng. Người đọc/người xem sẽ lập tức rời bỏ Content ngay khi họ cảm thấy “khó hiểu”, hoặc họ bỏ qua chi tiết “khó hiểu” mà không buồn nghĩ xem “tại sao lại thế?”. Điều đó đồng nghĩa với việc Content đánh mất hiệu quả truyền đạt.

Bởi vậy, nếu muốn rèn giũa kỹ năng viết lách trong thời này, tôi cho rằng, mỗi cây bút sẽ phải quan tâm cả yếu tố “tư duy logic” và “diễn đạt” – chứ không thuần chỉ là “diễn đạt” như trước.

Một trong những cách rèn luyện “tư duy logic” và “diễn đạt” là nhìn vào các case truyền thông/Content trong cuộc sống: Từ một “phản ứng” của doanh nghiệp đối với sự việc cụ thể nào đó, cho tới những nội dung hay ho, giàu cảm xúc.

Khi phân tích các case nói trên dưới góc độ tư duy logic và diễn đạt, chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học giá trị để nâng cao khả năng viết lách.

Mời độc giả cùng theo dõi một số bài viết phân tích của tôi đối với các case truyền thông/Content đáng chú ý trong thời gian qua. Những bài viết này đã được chia sẻ rộng rãi trên internet từ trước, trong đó, kênh gốc đăng tải là Blog Viết chuyên nghiệp (địa chỉ: https://blog.vietchuyennghiep.vn).

Nay, tôi tổng hợp lại những bài chính vào một eBook “Phân tích các case truyền thông/Content bằng kỹ năng tư duy và diễn đạt” để mọi người dễ theo dõi.

Hy vọng eBook này sẽ có ích cho những người quan tâm tới kỹ năng viết lách, để áp dụng vào việc thực thi Content (Marketing, PR, Quảng cáo, Brand).

Link tải eBook: Xin bấm vào đây!

Cũng xin đặc biệt lưu ý rằng, toàn bộ nội dung của eBook này đã được tôi đăng ký bản quyền. Do vậy, mọi sự trích dẫn lại đều cần ghi rõ nguồn: Tác giả Trung Hiếu – Blog Viết chuyên nghiệp (https://blog.vietchuyennghiep.vn).

Xin cảm ơn sự quan tâm của mọi người!

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.