Tin tứcBài nổi bật

“Tốt che, xấu khoe” thì… nên đi học lớp Kỹ năng Viết chuyên nghiệp Content Marketing, PR tháng 8/2022!

Tuần trước, tôi đến gặp người quản lý của một doanh nghiệp, để trao đổi về câu chuyện cải thiện chất lượng nội dung truyền thông đối ngoại và nội bộ, vì công ty này bắt đầu ý thức xây dựng hình ảnh, văn hóa doanh nghiệp.

Trước khi đến, tôi đã tìm hiểu trước về họ, thì thấy… lạ quá!

Lạ thứ nhất, là rõ ràng một doanh nghiệp mà đăng toàn những thông tin dạng “cúng cụ” để truyền thông – Dân làm báo hay gọi vui kiểu thông tin tuyên truyền một màu, kém hấp dẫn, cốt cho xong nhiệm vụ là… “cúng cụ”.

Doanh nghiệp muốn truyền thông mà lại thể hiện những nội dung “không ai quan tâm ngoài… lãnh đạo công ty” thì làm sao ổn được?

Lạ thứ hai, là hệ thống thông tin nội bộ gần như… y hệt kiểu “cúng cụ” nói trên, với những bản tin cụt lủn, khô khan, nghèo nàn. Kết quả là nhân viên công ty ấy chẳng mấy khi quan tâm, trừ những thông tin liên quan tới lương, thưởng, chế độ nghỉ…

Rầu lòng hơn nữa là khi hệ thống thông tin nội bộ nói trên kém “xôm” hơn rất nhiều, so với mấy hội nhóm Facebook, Zalo “tán gẫu” mà các nhân viên tự lập ra.

Trước khi vào làm việc trực tiếp, tôi ngồi ở phòng chờ và bắt chuyện với một bạn nhân viên nữ trẻ trung, xinh xắn. Bạn đã làm ở công ty này được khoảng một năm.

Bằng vài câu hỏi gây bất ngờ và cách trò chuyện tự nhiên, tôi nhanh chóng khai thác được những chi tiết cực kỳ thú vị của họ, như:

+ Nhóm lễ tân gọi khu vực gầm bàn rộng là… “vương quốc” của họ, vì vừa mát, vừa thoải mái để nghỉ trưa. Ở “vương quốc” này, bao nhiêu chuyện vui, chuyện buồn được dốc bầu tâm sự.

+ Anh sếp bị gọi vui là “anh leng keng”, vì luôn đeo chiếc chìa khóa ở cạp quần, khi di chuyển thì vang ra tiếng leng keng, leng keng rất… đặc trưng.

Nhiều chi tiết thú vị như vậy để làm chất liệu sản xuất thông tin nội bộ, vừa gần gũi, thân mật, vừa dễ tiếp nhận. Tại sao họ không làm???

Rồi còn rất nhiều câu chuyện của khách hàng, của đối tác… với đầy những điểm nhấn ấn tượng. Tại sao họ không làm???

“Vì bên em… không có ai biết viết lách cả!”.

À, đấy! Đây chính là câu chuyện phổ biến mà tôi gặp ở rất nhiều doanh nghiệp – câu chuyện làm nội dung kiểu “tốt che, xấu khoe”, do không biết cách “kể chuyện” (Content Story-telling), cũng như không biết cách viết chuyên nghiệp để có nội dung chất lượng.

Và cách giải quyết thì chưa bao giờ dễ hơn – với họ và với tất cả những ai đang có chung một “nỗi đau” như vậy: Tham gia khóa đào tạo Kỹ năng Viết chuyên nghiệp Content Marketing, PR tháng 8/2022!
Khóa này vẫn tiếp tục được khuyến mãi buổi “Kịch bản Video Marketing” nhé!

Chỉ cần BẤM VÀO ĐÂY, đặt lịch học là… chúng ta cùng nhau hướng tới cái đích “Viết chuyên nghiệp: Viết cảm xúc – viết thuyết phục – Content gốc”!

Tác giả: Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.