Góc chuyên mônBài nổi bật

Làm Marketing thì có được trả… 100 triệu đồng/tháng hay không?

Tag: Thu nhập Content Marketing, Lương Marketing, Thù lao Marketer… Ảnh: 123RF

Đây không phải là câu hỏi của tôi!

Mà đó là chủ đề do một thành viên trên diễn đàn về Marketing đặt ra, với lời bày tỏ là… “nếu thật thế” thì bạn ấy sẽ đi học ngành này ngay (?!).

Lập tức, chủ đề trên đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong đó, phần đông mọi người mỉa mai, gièm pha khi cho rằng, mức thù lao của ngành Marketing như vậy là sự nói láo!

Không phải là họ không có lý, khi nhiều “thánh chém Marketing” đã xuất hiện và từng bị bóc phốt vì “phông bạt” quá đáng.

Vậy nhưng, nếu chỉ nhìn nhận như vậy thôi thì thật là phiến diện!

Bởi vì… câu trả lời của tôi dành cho câu hỏi đó là “Có!”.

Tất nhiên, bạn phải đạt mức level xứng đáng để được doanh nghiệp trả mức ấy. Đây cũng là điều băn khoăn mà một số bạn đang quan tâm và đặt câu hỏi tại topic.

Vậy, level đấy như thế nào? Để tôi chia sẻ chi tiết hơn…

*****

Thứ nhất, tôi biết có những người đang được nhận mức trả nói trên, thậm chí là cao hơn – tất nhiên, tôi không nêu ra danh tính cụ thể, vì mức thu nhập là thông tin riêng của họ.

Nhưng có một điều mà tôi có thể khẳng định rất rõ ràng: Họ đạt lên level ấy hoàn toàn không phải là nhờ… học một khóa/một kỹ năng/một ngành gì đấy, rồi tốt nghiệp xong là ngay lập tức ngồi đếm mỏi tay 100 triệu đồng!

(Bởi thế, đừng để bất kỳ ai đánh lừa rằng, có khóa học/bí quyết cho bạn kiếm tiền vừa dễ, vừa nhanh, vừa nhiều, nhé!).

Những người làm nghề Marketing có mức thu nhập đáng mơ ước kể trên đã phải học rất nhiều thứ, từ kỹ năng lõi (Marketing, truyền thông, viết lách…) cho tới kỹ năng hỗ trợ công việc (thuyết trình, quản trị, lập kế hoạch…).

Mỗi khi học xong một thứ (tự học hoặc đi học), họ lại thực hành, giành được thành công, nâng trình độ bản thân lên dần dần…

Nghĩa là ban đầu, họ cũng nhận mức trả 8 triệu, 10 triệu, 15 triệu… mỗi tháng, trước khi chạm và vượt cái mốc 100 triệu đó.

Tải eBook chia sẻ chuyên môn về kỹ năng viết lách, cách gia tăng thu nhập Content Marketing của Tác giả Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn

*****

Thứ hai, bản thân những người đó đều là người giỏi – họ giỏi bẩm sinh (IQ, EQ tốt), cho đến việc giỏi tiếp thu các kỹ năng nghề nghiệp.

Đã thế, họ lại còn chăm chỉ, có lối sống tích cực và không phung phí thời gian quá mức vào những thú vui vô bổ.

Nghĩa là gì? Là họ không phải số đông!

*****

Thứ ba, dù giỏi, họ còn phải khôn ngoan, cũng có thể là may mắn nữa, để chọn làm Marketing (hoặc có kỹ năng Marketing ngách hẹp) cho những ngành “hợp trend”, ngành tăng trưởng vượt bậc, hoặc những doanh nghiệp rất lớn có mức đầu tư nhiều tỉ đồng cho Marketing.

Chẳng hạn: Bất động sản, tiền ảo (loại “tiền ảo xịn” chứ không phải mấy trò lừa đảo thổi nến, đa cấp), ngân hàng…

Một dự án bất đồng sản nhiều tỉ đồng thì chi phí Marketing trả cho “đầu lĩnh” tiếp thị, giúp thúc đẩy việc bán sản phẩm là “100 triệu đồng/tháng”, chắc nhiều bạn sẽ thấy vẫn còn là khiêm tốn!

Học xong Kỹ năng Viết chuyên nghiệp Content Marketing, PR của Giảng viên Trung Hiếu, học viên nói gì?

*****

Vậy đấy, tôi chỉ muốn thông qua bài chia sẻ này, chúng ta có cái nhìn thấu đáo, đa chiều hơn về một sự việc mà thôi.

Những kẻ chém gió, tiền không có nhưng “múa môi” là kiếm trăm triệu mỗi tháng “dễ như bỡn” thì thật đáng chê cười!

Nhưng, những kẻ đó không thể đại diện cho tất cả ngành Marketing, lại càng không thể đại diện cho những nhân tài thực sự có mức thu nhập 100 triệu đồng/tháng, bạn ạ.

Tác giả: Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.