Học viên nói gì về thầy Hiếu?

Con đường đi tìm chân ái khi theo đuổi nghề Content Marketing

Làm gì có ai dám “chắc như bắp” về những quyết định của mình trong đời. Một cách chung chung nhất, mọi người thường bước theo tiến trình chọn rồi thử. Nếu thử đúng thì không có gì phải bàn, nếu thử sai vui lòng chọn lại. Hihi. Mình cũng vậy.

Mình là dân content, cơ bản vì mình thích nghề này. Mình đã chọn đúng trường thuộc khối xã hội để thỏa niềm yêu thích và tốt nghiệp xong cũng đi làm công việc Content Marketing cho nhiều công ty tại TPHCM.

Kể về những sai lầm trong nghề thì nhiều nhưng sai lầm lớn nhất của mình là chỉ học theo sách vở trường lớp, tốt nghiệp, rồi đi làm và nghĩ nghề sẽ dạy nghề.

Trường lớp chỉ dạy kiến thức cơ bản chứ không dạy nghề. Đi làm “nghề dạy nghề”, cũng đúng nhưng chưa chắc vì còn tùy thuộc vào leader của bạn có phải là người hiểu đúng về nghề này hay chưa nữa.

Muốn biết nghề, bạn phải tự học, đi làm để học hỏi hoặc cách nhanh nhất là tìm một khóa đào tạo bài bản, uy tín để biết nghề và nâng cao tay nghề.

Tự học, mình cũng đọc thêm sách, tìm cách lặn ngụp trong các group content. Tuy nhiên mình chưa thấy đã vì lượng kiến thức không đủ và nó lại mất khá nhiều thời gian.

Tình cờ mình đọc bài PR seeding trên Facebook có vẻ hay ho, mình đăng kí học, song cũng toang luôn vì kết quả trả về còn không bằng mình tự học nữa. Thế là mất tiền uổng phí!

Nản, mình quay lại tiếp tục tự học. Lần này, mình chịu khó tìm tòi nhiều group hơn, không những group Content mà cả group Marketing nữa, với hy vọng 2 ngành này nó liên quan nhau thì cũng có cái mới để học hỏi, để biết thêm.

Cuối cùng, ngụp lặn trong các group khá lâu, mình tình cờ đọc được bài viết của tác giả Nguyễn Trung Hiếu. Mình bị thu hút. Đọc bài của tác giả này, mình phải gật đầu nhiều lần vì những chi tiết vô cùng hợp lí, logic. Mình thấy nó hay một cách rất tự nhiên. Cơn tò mò, ham học hỏi của mình trỗi dậy. Thế là mình đăng kí lớp Viết chuyên nghiệp của thầy Nguyễn Trung Hiếu.

Đến với khóa học của thầy, mình được đổi mới tư duy: “Content không phải là xào xáo như những bài chuẩn SEO. Content phải là content gốc, có tư duy logic, có sự từng trải và chiêm nghiệm.” Đấy, Content is King là đấy chứ đâu, là dùng cái gốc để sáng tạo nhằm thu hút độc giả.

Không những hiểu đúng về Content, mình còn học được cách lên chiến lược một cách chi tiết, lấy content để phục vụ cho mục đích Marketing, tiếp thị bán hàng. Mình thực sự tâm đắc ở phần này của khóa học.

Sau khóa học, mình biết cách lên chiến lược Content Marketing, từ đó tạo lập một hệ nội dung tốt. Mình không còn viết kiểu nội dung xào xáo chuẩn SEO như trước vì mình hiểu rõ hơn về giá trị của content là phải đi từ gốc, điều mà trước đây mình chưa từng biết đến khi đã làm nghề Content Marketing bao năm.

Bạn biết không, mình viết những điều này ra không phải để PR cho thầy Hiếu, mà sau khi học được khóa học Viết chuyên nghiệp – Trung Hiếu, mình cảm thấy như tìm được chân ái của cuộc đời mình vậy.

Mình không định public bài viết này đâu vì mình hơi ngại, nhưng đây là những điều chân thật mình viết ra khi đã trải qua đủ nhiều giữa những lần thử đúng và sai, sai và đúng. Và giờ, mình quyết định public nó, phần vì đã viết ra rồi, phần vì nghĩ biết đâu nó có ích với ai đó ngoài kia.

Cuối cùng, mình xin phép dành lời tri ân đến thầy của mình rằng “Em thực sự biết ơn và cám ơn thầy rất nhiều. Cám ơn thầy vì tất cả!”.

Học viên khóa đào tạo Kỹ năng Viết chuyên nghiệp – Vietchuyennghiep.vn ACADEMY & AGENCY: Nguyễn Nhật Khánh

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.