Góc chuyên mônBài nổi bật

Làm Inbound Content Marketing thì… tốn chất xám lắm?

Có một lần, tôi ngồi cố vấn dự án Inbound Content Marketing cho một công ty thiết kế nội thất thuộc hàng top ở miền Bắc.

Họ đã chạy quảng cáo khá hiệu quả, nhưng cảm thấy tất cả vẫn “thiếu gì đó”, “đáng tiếc gì đấy”.

Thiếu, là bởi khi dừng quảng cáo, hoặc khi nền tảng đổi luật chơi… thì mọi thứ phải “khởi tạo” về vạch xuất phát.

Đáng tiếc, là do từ trong bản ngã, họ đã rất quyết tâm, đam mê với lĩnh vực của mình. Họ thực lòng muốn trao đi những giá trị chuyên môn chất lượng, khi chứng kiến thị trường có nhiều “trò ảo thuật” đánh lừa khách hàng.

Và để khắc phục cái sự thiếu, sự đáng tiếc ấy, họ đã chọn giải pháp Inbound Content Marketing – một nền tảng chắc từ gốc rễ, chất lượng, có giá trị, chứ không màu mè, hớt váng.

Inbound Content Marketing cần gì
Trong các sự kiện chia sẻ về Inbound Content, tôi luôn nhấn mạnh rằng, thứ nội dung chất lượng, giá trị thì phải dựa trên nền tảng chuyên nghiệp, sản xuất từ gốc, chứ không phải là nội dung copy, xào xáo!

Sau khi nghe tôi chia sẻ, chủ công ty trầm ngâm: “Đó chính là thứ mà bên tôi muốn làm! Điều tôi lo ngại chính là… làm được vậy thì tốn chất xám lắm!”.

Đúng vậy!

Bởi thế, không phải ai cũng làm đến cùng với giải pháp Digital Marketing này. Nhưng đi từ gốc rễ, với hệ thống owned-media chất lượng từ gốc, thì không thể khác được!

Tải eBook chia sẻ chuyên môn về kỹ năng viết lách, Inbound Content Marketing, PR của Tác giả Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn

Để làm tốt dự án Inbound Content Marketing, doanh nghiệp cần đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn thực sự tốt, cũng như sự quyết tâm của chủ doanh nghiệp.

Sự quyết tâm đó được thể hiện ở thỏa thuận mà tôi thường “deal” với chủ DN: Họ sẽ phải bố trí chuyên gia/người đại diện thương hiệu dành tối thiểu 2 tiếng/ngày để trực tiếp tham gia dự án.

Hai tiếng có thể là ít hoặc nhiều đối với mỗi người, nhưng điều quan trọng là thời lượng ấy sẽ mang đến cái “hồn” rất riêng cho dự án Inbound Content Marketing của công ty.

Chỉ khi có “hồn”, có “tâm”, Content mới thực sự “Inbound”!

Tác giả: Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn ACADEMY

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.