Góc chuyên mônBài nổi bật

Sai lầm cốt tử khi làm Content Marketing là gì?

(Nội dung này đồng thời giải nghĩa Content Marketing là gì, khi cung cấp các giai đoạn quan trọng phải có).

Như một “hoa khôi” được cánh đàn ông nhắc thường trực, “Content Marketing” là cụm từ quen thuộc với các doanh nghiệp, với người làm Marketing trong suốt thời gian qua.

Nhưng, liệu như vậy có là đủ để mọi người hiểu đúng về giải pháp Marketing này?

Nếu như ai đó còn đặt những câu hỏi kiểu như dưới đây, thì hẳn là chưa thể hiểu đúng về Content Marketing:

“Làm Content Marketing ngay nào! Sau 1 tháng thì thu được lãi ra sao?”.

“Một tháng chưa đủ ư? Vậy thì 3 tháng nhé! Thế là quá lâu rồi”.

*****

Tại sao những câu hỏi kiểu như trên lại thể hiện sự “hiểu chưa đúng” về Content Marketing?

Câu chuyện ở đây không phải là 1 tháng, 3 tháng hay 1 năm. Mà đó là câu chuyện Content Marketing cần thời gian. Rất cần, với những bước tiến có mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn.

Nếu làm Content Marketing mà nóng vội (“dục tốc”) thì khả năng thất bại (“bất đạt”) rất cao!

Đó chính là một trong những điểm cốt tử khi lựa chọn giải pháp Marketing này.

Tải eBook chia sẻ chuyên môn của Tác giả Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn, để biết Content Marketing là gì

*****

Có người hỏi tôi: “Làm Content Marketing thì không thể có hiệu quả ngay, kể cả khi đổ đống tiền vào đấy hay sao???”.

Rõ ràng!

Content Marketing là một quá trình dùng nội dung để phục vụ mục đích Marketing, đi từ giai đoạn “nhận thức” cho tới “cân nhắc”, trước khi có thể “quyết định” (chốt đơn).

Trong đó, chúng ta cần có nội dung hay ho, hấp dẫn, thú vị để thu hút khách hàng tiềm năng ở giai đoạn “nhận thức”, cho người ta biết về mình.

Mà “nhận thức” đâu phải là câu chuyện đơn giản, có thể dùng tiền để biến cục than thành viên kim cương trong một sáng, một chiều?

Sau khi tạo ra nhận thức cho khách hàng tiềm năng, chúng ta lại tiếp tục trao cho họ giá trị, để hiểu về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Từ đây, khách tiềm năng sẽ được “đào tạo”, hiểu rõ hơn, sâu hơn và “cân nhắc” sáng suốt hơn.

Đó là tất cả những gì cần làm trong Content Marketing, trước khi khách hàng tiềm năng quyết định trở thành khách hàng thực sự của chúng ta!

*****

Nếu so sánh với Outbound Marketing (chạy quảng cáo trực diện), thì rõ ràng, hiệu quả mà Content Marketing (Inbound) mang lại sẽ không thể nhanh chóng bằng!

Nhưng cái gì cũng có ưu, nhược điểm của nó cả. Vấn đề là chúng ta có hiểu để vận dụng, khai thác hết cái ưu, cũng như giảm thiểu cái nhược đó hay không mà thôi. Chẳng hạn:

– Outbound Marketing nhanh mang lại hiệu quả nhìn thấy được. Content Marketing (Inbound) lại chậm.

– Outbound Marketing “đốt” lắm tiền. Content Marketing tiêu tiền nhẹ nhàng (nếu so hiệu quả tổng thể khi đi đúng hướng thì Content Marketing rẻ hơn nhiều).

– Outbound Marketing dễ đo lường, dễ cầm – sờ – nắm được (đổ bao tiền vào quảng cáo, thu về bao nhiêu). Content Marketing thì khó hơn.

– Outbound Marketing khó thuyết phục, chỉ cần dừng để ngơi sức thì dễ bị lãng quên.

Ngược lại, Content Marketing có thế mạnh ở khả năng thuyết phục từ gốc, vì nó giúp mọi thứ ăn sâu vào nhận thức.

Học xong Kỹ năng Viết chuyên nghiệp Content Marketing, PR của Giảng viên Trung Hiếu, học viên nói gì? Họ đã biết Content Marketing là gì?

*****

Đến giờ, chắc bạn đã hiểu rõ sai lầm cốt tử khi làm Content Marketing là gì?

Tôi xin nhắc lại, đó là Content Marketing cần thời gian, cần sự kiên nhẫn nhất định, nên bất kỳ sự vội vã nào cũng sẽ là sai lầm cốt tử khi thực hiện giải pháp Marketing này.

Tất nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp làm cả Inbound (Content Marketing) và Outbound Marketing, để “lấy ngắn nuôi dài”, chứ không phải tuyệt đối hóa riêng một cách thức nào cả.

Một điều khá bi hài là không ít doanh nghiệp đang mò đường theo cách làm Outbound Marketing, nhưng lại cứ đinh ninh, đấy chính là… “Content Marketing” – thứ hợp trend đang được mọi người bàn tán nhiều.

Đương nhiên, khi đôi chân cứ bước theo con đường Outbound, trong khi đầu lại nghĩ về Inbound, thì chẳng bao giờ chúng ta có thể tận hưởng những kết quả tốt đẹp mà Content Marketing mang lại.

Tác giả: Trung Hiếu – Vietchuyennghiep.vn

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.