Học viên nói gì về thầy Hiếu?

Tâm thư gửi thầy Hiếu: “CUỘC SỐNG THAY ĐỔI KHI TÔI GẶP ĐƯỢC ‘ANH’!”

Dưới đây là chia sẻ của một cựu học viên Khóa đào tạo Kỹ năng Viết chuyên nghiệp – Trung Hieu Content:

CUỘC SỐNG THAY ĐỔI KHI TÔI GẶP ĐƯỢC “ANH”

Trước kia, khi tôi trúng tuyển vào vị trí phóng viên, tôi nghĩ nghề viết đơn giản lắm. Mình thích thì mình viết, muốn viết gì chả được, miễn là bài được đăng. Thế nhưng, sau một thời gian bị trả lại bài vì những lỗi “vớ va vớ vẩn” kiểu như: Sai chính tả, diễn đạt lủng củng, câu cú không rõ ràng…, tôi mới thấy mình hiểu sai về nghề viết.

Thế rồi tình cờ, tôi biết đến lớp Đào tạo Kỹ năng Viết chuyên nghiệp của thầy Nguyễn Trung Hiếu.

Tại đây, bao nhiêu sự thiếu sót trong nghề của tôi bị “phơi bày”. Tôi thấy ái ngại và xấu hổ vô cùng khi thường xuyên mắc phải những lỗi sai đó. Thậm chí, có những lỗi sai mà tôi bị xem là “có vấn đề về tư duy”.

Nhưng thực sự sau 2 khóa học Viết chuyên nghiệp của thầy Hiếu, tôi đã hoàn toàn khắc phục được những lỗi của mình trong nghề viết. Cũng từ đây, tôi có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Những kiến thức được học, tôi áp dụng hầu như gần hết trong suốt quá trình làm việc của mình.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang rất cần vị trí Content Writer được đào tạo bài bản. Họ cần những nội dung chất lượng, thu hút được nhiều lượt tiếp cận để giảm chi phí quảng cáo. Vì vậy, các kỹ năng về phát hiện đề tài, nảy sinh ý tưởng, đa dạng hóa góc đề tài, nắm bắt “trend”… là cách mà tôi thường lựa chọn hằng tuần.

Không những vậy, việc sử dụng các kỹ năng báo chí và văn chương để áp dụng vào truyền thông, Marketing hiện nay cũng đang được các doanh nghiệp hướng đến nhiều hơn. Với cách áp dụng phù hợp, nội dung được thể hiện lôi cuốn hơn, thu hút người xem và chạm được cảm xúc của họ.

Viết theo “key” chính, biết xây dựng hệ thống nội dung trong tuần, trong tháng theo đúng luồng công việc, theo kế hoạch mà thầy Hiếu hướng dẫn còn giúp tôi chủ động và dễ dàng hơn trong việc thực thi các yêu cầu.

Và nếu thực sự yêu nghề viết, coi nghề viết là cuộc sống, là đam mê kết hợp cùng với những kiến thức được học từ thầy Hiếu thì chắc chắn sẽ thành công.

Khi rất nhiều người đang phải chạy vạy ngược xuôi kiếm việc làm, thì những người làm nghề viết như tôi lại đang có cơ hội để thể hiện mình tại một tập đoàn lớn. Trước kia, tôi đã rơi vào tình trạng công việc bấp bênh, với thu nhập chỉ khoảng 5-6 triệu đồng/tháng, luôn trong trạng thái “thấp thỏm” vì sợ mất việc.

Giờ đây, sau khi học Kỹ năng Viết chuyên nghiệp của thầy Nguyễn Trung Hiếu, tôi hoàn toàn có thể tự tin làm tốt công việc truyền thông, Content Marketing của mình ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Có thể nhiều người sẽ không tin, một ông to béo, trọc đầu đi dạy viết, lại còn xuất thân từ dân kỹ thuật thì khô khan, truyền tải kiến thức không cuốn. Nhưng điều đó lại hoàn toàn trái ngược!

Những bài giảng mà thầy dạy, hay những ví dụ mà thầy đưa ra làm dẫn chứng cuốn hút đến giây cuối cùng. Và đặc biệt, thầy là một người vô cùng ấm áp, quan tâm đến học viên từ việc nhỏ nhất.

Cảm ơn thầy – một người thầy, một người anh luôn quan tâm, hướng dẫn học viên từ chi tiết nhỏ nhất! Có lẽ phải rất may mắn, may mắn lắm khi tôi được biết, được học và làm việc cùng thầy. Cũng nhờ thầy, nhờ “lớp học viết chuyên nghiệp Nguyễn Trung Hiếu” mà tôi có suy nghĩ tích cực hơn, có trách nhiệm hơn với mỗi nội dung của mình, trước khi đưa nội dung đó đến khách hàng, độc giả.

Và dù nhiều lần, có làm người thầy ấy thất vọng, có lỡ hẹn vì chậm deadline, có bị mắng te tua vì “em có vấn đề về tư duy à”, thì tôi vẫn không hề tự ái. Trái lại, tôi vẫn luôn ghi nhớ và trân trọng những lời đó.

Người mắng bạn là người mong cho bạn tốt lên. Bởi vậy, tôi vẫn đang cố gắng làm tốt từng ngày, áp dụng những kiến thức mà thầy dạy, để mỗi khi nhắc về đứa em cộng tác, đứa hay sai chính tả, thì thầy có thể tự hào: “Con bé đấy ngày trước hay viết sai và lủng củng lắm! Nhưng sau khi nó học lớp tôi về, nó làm tốt hơn rất nhiều!”.

Em thực sự cảm ơn anh, cảm ơn thầy Nguyễn Trung Hiếu!”

TN

Hiển thị thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.